image banner
CÀ MAU THAM GIA SỰ KIỆN GIỚI THIỆU SẢN PHẨM OCOP GẮN VỚI VĂN HÓA CÁC TỈNH NAM BỘ TẠI HÀ NỘI
Lượt xem: 30

Từ ngày 17 đến 23/6/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Cà Mau tổ chức đoàn công tác tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ tại Công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá đặc sản địa phương, kết nối giao thương và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản đến với người tiêu dùng Thủ đô.

anh tin bai

Đoàn do ông Nguyễn Văn Quân – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Cà Mau làm trưởng đoàn, cùng cán bộ chuyên môn và 10 chủ thể OCOP tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tham gia. Các sản phẩm đều đạt từ 3 sao OCOP trở lên, có bao bì, nhãn mác rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Các sản phẩm tham gia sự kiện gồm: Tôm rang, tôm chà bông, tôm khô (Công ty TNHH MTV Thủy hải sản Ngọc Giàu); Tôm khô, tôm chà bông, mắm tôm, tôm thẻ xẻ (Hợp tác xã Trúc Thương); Bánh phồng tôm, tôm khô, cua biển sống, tôm sú hấp đông lạnh (Hợp tác xã Cái Bát); Yến sào (Hộ kinh doanh Phan Cẩm Linh); Bánh tráng mực sữa, khô cá đù, khô cá chỉ vàng, khô cá đuối (Hợp tác xã Kiều Nương 2); Muối tôm ngào, muối ớt ngào, muối chấm ớt xiêm xanh, muối chấm ớt đỏ, muối nổ truyền thống (Hợp tác xã Muối Cà Mau); Tôm khô, chà bông tôm, bột nêm tôm, bánh phồng tôm, cua sinh thái, hàng đông lạnh (Hợp tác xã Tài Thịnh Phát Farm); Tôm khô (Hộ kinh doanh Trường Hài); Đũa đước (Cơ sở sản xuất đũa đước Chí Nguyện); Tôm khô, bánh phồng tôm, riêu tôm rừng sinh thái; (Công ty TNHH Con Tôm)

anh tin bai

 Gian hàng trưng bày sản phẩm tỉnh Cà Mau

Thông qua sự kiện, tỉnh Cà Mau kỳ vọng tạo cầu nối hiệu quả giữa các chủ thể sản xuất với hệ thống phân phối và người tiêu dùng tại thị trường Hà Nội – trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các hợp tác xã, doanh nghiệp tìm hiểu mô hình xúc tiến thương mại, học hỏi kinh nghiệm tổ chức hội chợ và xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm trong giai đoạn tới.

Hoạt động này nằm trong Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Việc đưa sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Nam Bộ đến với người tiêu dùng Thủ đô không chỉ góp phần nâng tầm thương hiệu nông sản Cà Mau mà còn thể hiện nỗ lực của ngành nông nghiệp địa phương trong việc đẩy mạnh kết nối vùng, tạo đà cho phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm bền vững trong thời kỳ hội nhập.

Quách Phúc – TT Khuyến nông

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 210
  • Trong tuần: 1 625
  • Tất cả: 98037